Tư vấn và đào tạo về hệ thống quản lý

  • Trang chủ
  • Tư vấn và đào tạo về hệ thống quản lý

Dịch vụ đào tạo và tư vấn


Tại sao áp dụng hệ thống quản lý là cần thiết đối với một tổ chức/ công ty?

Hệ thống quản lý là bộ khung giúp cho các công ty đạt được các mục tiêu hoạt động và kinh doanh thông qua một quá trình cải tiến liên tục. Hệ thống quản lý được xây dựng dựa trên vòng tròn PDCA (Lập kế hoạch, Thực hiện kế hoạch, Kiểm tra, Thực hiện điều chỉnh)

Các hệ thống quản lý khác nhau mang lại cho các công ty những lợi ích cụ thể. Nhìn chung, việc thực hiện hệ thống quản lý theo ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, ISO 27001, ISO 22000… mang lại cho các công ty những lợi ích chính dưới đây:

  • Nâng cao uy tín và hình ảnh của công ty: Vì ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, ISO 27001… là những tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Khi một công ty đang tìm kiếm một nhà cung cấp, họ thường yêu cầu phải có Chứng chỉ Hệ thống Quản lý dựa trên ISO để được xem xét. Đạt được các chứng nhận ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001… là một công cụ marketing mạnh mẽ. 
  • Nâng cao sự hài lòng của khách hàng: Một trong những nguyên tắc quản lý chất lượng là nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng cách lập kế hoạch và phấn đấu để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Bằng cách cải thiện sự hài lòng của khách hàng, bạn sẽ giữ chân được nhiều khách hàng lặp lại hơn vì những khách hàng hài lòng và vui vẻ là chìa khóa để giữ lòng trung thành của khách hàng. Và những khách hàng như vậy mang lại thêm doanh thu cho công ty. 
  • Tích hợp quy trình tốt hơn: Bằng cách xem xét các tương tác giữa các quá trình một cách tổng thể thông qua cách tiếp cận quá trình của hệ thống quản lý, họ sẽ có thể dễ dàng nhận biết các cải tiến về hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Điều này được thực hiện thông qua việc loại bỏ lãng phí có thể xảy ra khi các quy trình được duy trì mà không có quan tâm về sự kém hiệu quả có thể phát sinh trong quá trình bàn giao quy trình. Dòng chảy của các quá trình tốt có thể được sử dụng để tăng hiệu quả nhằm giảm thiểu lỗi giúp tiết kiệm chi phí.
  • Tạo ra văn hóa cải tiến liên tục: Cải tiến liên tục là một trong những yêu cầu của việc áp dụng văn hóa này để cải thiện quy trình và kết quả đầu ra của tổ chức, bạn sẽ thấy hiệu quả và tiết kiệm chi phí, bao gồm cả việc sử dụng các quy trình có hệ thống khi có vấn đề xảy ra để giảm tác động của vấn đề và tăng tốc độ phục hồi. Bằng cách thực hiện điều này liên tục, cải tiến năm này qua năm khác, công ty có thể nhận thấy lợi ích liên tục từ điều này.
  • Hạn chế rủi ro: Bằng cách nhận diện các mối nguy và quản lý các rủi ro trong hoạt động của công ty bạn, công ty của bạn sẽ hạn chế những rủi ro không mong đợi.
  • Sự gắn kết của nhân viên: Những nhân viên tham gia vào việc cải tiến các quy trình mà họ làm việc là những nhân viên hạnh phúc hơn và gắn bó hơn. Nhân viên gắn bó sẽ làm việc hiệu quả hơn và sẽ giúp công ty cải thiện và tiết kiệm tốt hơn, đặc biệt là khi họ hiểu chất lượng của quy trình phụ thuộc vào họ như thế nào.
  • Tuân thủ các yêu cầu pháp lý: Một trong những lợi ích quan trọng nhất có thể thu được từ việc thực hiện hệ thống quản lý là cung cấp cho công ty một khuôn khổ để xác định, giám sát và tuân thủ các yêu cầu khác nhau (chất lượng, mội trường, an toàn…) áp dụng cho công ty của bạn.